Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nông dân Nghệ An phải lựa chọn được dấu ấn riêng trong xây dựng NTM

17:49, 15/11/2019
Chiều nay (15/11), Ban Thường vụ TƯ Hội nông dân Việt Nam do đ/c Lương Quốc Đoàn- Phó Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019 tại Hội nông dân tỉnh Nghệ An. Cùng dự có đ/c Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ  Nguyễn Xuân Sơn khẳng định: lãnh đạo tỉnh luôn giành sự quan tâm đối với giai cấp nông dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Để nông dân thực sự làm chủ công cuộc đổi mới nông nghiệp nông thôn, các cấp Hội, mỗi Hội viên cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong mọi phong trào thi đua, nhất là phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững. Muốn làm được điều này, trước hết cả cám bộ và hội viên phải thường xuyên trau dồi, nâng cao trình độ, không ngừng học hỏi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tế sản xuất một cách hiệu quả. Từ đó, tạo ra những nhân tố tốt, những điển hình nông dân giỏi, nhất là thể hiện vai trò chủ thể, trách nhiệm và ý thức trong xây dựng NTM; giữ gìn an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. 

 Phó Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động Hội và phong trào nông dân Nghệ An

 Phó Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động Hội và phong trào nông dân Nghệ An trong năm 2019, đặc biệt là những đổi mới, sáng tạo thiết thực trong công tác Hội. Đ/c cho rằng:  Kinh tế đất nước càng phát triển thì người nông dân càng gặp nhiều khó khăn bởi môi trường nông thôn phức tạp, kể cả về kinh tế, an ninh, văn hoá, các tệ nạn xã hội. Vì thế, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội, trong đó có Hội nông dân. Hội nông dân cần phối hợp với các sở ngành cụ thể các chủ trương, nghị quyết bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với thực tế nông dân. Đi cùng với đó là động viên, khuyến khích hội viên phát huy tinh thần làm việc nhóm, xoá bỏ tâm lý lo lắng trong làm việc tập thể, sản xuất manh mún. Điều quan trọng là tư vấn hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi cho hội viên. Hội nông dân Nghệ An cũng cần tạo được dấu ấn riêng trong tham gia xây dựng NTM bằng việc tập trung vào một hoạt động cụ thể về môi trường.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại bieru trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu di tích Kim Liên - Nam Đàn.

Trước đó, trong buổi sáng, Đoàn công tác của TW Hội nông dân VN đã về dâng hoa dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu di tích Kim Liên - Nam Đàn.
 

An Duyên - Cảnh Hồng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm