Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An đề xuất đăng cai năm du lịch quốc gia 2025

18:34, 14/11/2019
Chiều nay (14/11), UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng làm trưởng đoàn về định hướng phát triển du lịch Nghệ An năm 2020 và những năm tiếp theo.

Dự làm việc có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương  và các doanh nghiệp du lich.

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong việc phát triển du lịch.
Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng tổng cụ du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định: Nghệ An đã biết phát huy thế mạnh về du lịch, xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch phong phú với nhiều loại hình: từ du lịch di sản, du lịch tâm linh, du lịch biển, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm... Đặc biệt, Nghệ An là một điểm đến mà không nơi nào trên đất nước Việt Nam có được, đó là quê hương của vĩ nhân Hồ Chí Minh. Vì thế, Nghệ An cần khai thác và phát huy điểm mạnh này trong những năm tiếp theo. Trên cơ sở đó, tạo ra một sản phẩm du lịch đặc trưng và những sự kiện có dấu ấn đặc biệt hàng năm để thu hút du khách.  Thay mặt đoàn công tác, đc Nguyễn Trùng Khánh cũng ghi nhận về đề xuất của tỉnh trong đăng cai tổ chức sự kiện năm du lịch quốc gia 2025, tạo cơ hội để tỉnh quảng bá, tạo dựng thương hiệu cho du lịch Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý bày tỏ mong muốn Tổng cục Du lịch hỗ trợ tỉnh trong tư vấn, phản biện xây dựng chiến lược phát triển du lịch tỉnh Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã tiếp thu ý kiến của đoàn, bày tỏ mong muốn Tổng cục Du lịch tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong tư vấn, phản biện xây dựng chiến lược phát triển du lịch tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; hỗ trợ về xúc tiến du lịch; tư vấn cho Nghệ An định hướng đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ tỉnh tổ chức Festival văn hoá ẩm thực du lịch/Tuần văn hoá du lịch tỉnh Nghệ An định kỳ mỗi năm 1 lần.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Ghi nhận các ý kiến này, về phía Tổng cục du lịch Việt Nam cũng hứa, trong khả năng của mình, sẽ kết nối với các cấp, ngành liên quan nhằm tổng hợp sức mạnh và nguồn lực cho du lịch Nghệ An phát triển.

An Duyên- Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm