Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Còn tình trạng nợ tiêu chí trường chuẩn Quốc gia ở các cấp học

19:01, 06/11/2019
Chiều nay (6/11), Ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) để tìm hiểu về công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Sau nhiều năm nỗ lực, đến nay, toàn tỉnh có 1.099 trường học được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 72,2%. Trong đó, số trường đạt chuẩn mức độ 2 là 186. Qua kiểm tra giám sát của Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân hiện việc thẩm định, thẩm định lại và nợ các tiêu chí vẫn còn xảy ra ở nhiều cấp học. Các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia vẫn đang mang tính hình thức.

Còn tình trạng nợ tiêu chí trường chuẩn Quốc gia ở các cấp học trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát HĐND tỉnh đã đặt ra nhiều vấn đề như: Sở GD-ĐT cần thẩm định, đánh giá lại chính xác nhất các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia; vấn đề nợ các tiêu chí trường chuẩn và dự báo chiến lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia để có tham mưu cụ thể chỉ tiêu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh tới đây. Trong việc công nhận lại trường chuẩn Quốc gia cần xem xét trách nhiệm của đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục và sự quan tâm của chính quyền địa phương.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Sở GD- ĐT đã giải trình một số vấn đề đặt ra. Về xây dựng trường chuẩn Quốc gia, Sở sẽ tiến hành rà soát và đánh giá thẩm định lại một cách thực chất và kiên quyết không cho nợ các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia; tham mưu để bố trí đủ chỉ tiêu giáo viên; có kế hoạch để từng bước thúc đẩy phát triển giáo dục miền núi.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội ghi nhận nỗ lực của Sở GD-ĐT trong chỉ đạo để xây dựng trường chuẩn; đồng thời chỉ ra những tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường đề nghị Sở GD-ĐT cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; trách nhiệm nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo; nâng cao chất lượng học Ngoại ngữ; rà soát lại cụ thể các tiêu chí nợ chuẩn để lên kế hoạch, lộ trình cũng như tham mưu để chuẩn bị cho đầu tư trong năm học tới.

Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm