Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên: Tập huấn phòng cháy chữa cháy tại các di tích

14:31, 27/04/2023
Sáng 27/4, tại Đền ông Hoàng Mười, xã Hưng Thịnh, Phòng Văn hóa & Thông tin, Ban quản lý Di tích đền Ông Hoàng Mười, Công an huyện Hưng Nguyên phối hợp mở lớp tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy năm 2023.
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên phát biểu giao nhiệm vụ tại lớp tập huấn.
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên phát biểu giao nhiệm vụ tại lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 160 học viên là thành viên đại diện ngành Công an, Quân sự xã, thành viên Ban quản lý, các tổ tác nghiệp, các dịch vụ kiốt quán tại di tích Đền ông Hoàng Mười và đại diện của 37 di tích đã xếp hạng trên địa bàn toàn huyện.

Đại diện Công an huyện giới thiệu sơ bộ về bình chữa cháy.
Đại diện Công an huyện giới thiệu sơ bộ về bình chữa cháy.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được tiếp thu các nội dung về các quy định pháp luật về PCCC, kỹ năng thao tác xử lý sự cố khi có cháy nổ xảy ra; Quy trình tổ chức công tác phòng cháy chữa cháy; Phương pháp sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng. 

Kết hợp với học lý thuyết, các học viên được thực hành, xử lý các tình huống, biện pháp trong công tác PCCC như sử dụng bình bột, chăn, để dập lửa đám cháy; các phương pháp sử dụng hệ thống chữa cháy bán cố định.

Các học viên thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy.
Các học viên thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các học viên chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, cũng như những vướng mắc trong việc xây dựng các phương án bảo vệ di tích; Kiểm soát việc sử dụng các phương tiện, công cụ dễ cháy cũng như thiết bị phục vụ công tác cháy nổ tại các di tích; Đồng thời góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của Ban quản lý các di tích, các ki ốt kinh doanh trong công tác PCCC./.

Hà Huệ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện