Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu Quốc hội tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Liên Hợp, Quỳ Hợp

19:04, 31/12/2019
Chiều 31/12, đồng chí Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã về xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Quỳ Hợp – xã Liên Hợp trao 30 suất quà cho 30 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách.

Xã Liên Hợp cách trung tâm huyện Quỳ Hợp hơn 20km, đường sá đi lại khó khăn với 97% đồng bào dân tộc Thái sinh sống. Tại địa phương, đất sản xuất chật hẹp nên tỷ lệ hộ nghèo của địa phương vẫn chiếm đến 34,42 %, cận nghèo là 36,65%. Thu nhập bình quân đầu người thấp nhất toàn huyện khi chưa tới 22,5 triệu/người/năm.

Đồng chí Trần Văn Mão cũng đoàn công tác ân cần thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho 30 hộ nghèo trên địa bàn xã Liên Hợp. Trị giá mỗi suất quà 800 nghìn đồng, gồm 500 trăm nghìn đồng tiền mặt và 1 chiếc chăn ấm.

Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Liên Hợp.

Đây là những món quà có ý nghĩa thiết thực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nhằm nhằm hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với bà con hộ nghèo của xã, mong bà con đón Tết Canh Tý vui vẻ, đầm ấm.

Trong thời gian tới, đoàn đại biểu Quốc hội mong muốn tiếp tục có nhiều chương trình dự án đến với xã nghèo, hộ nghèo để tạo sinh kế bền vững cho bà con. Bên cạnh đó, bà con cũng cần cố gắng nắm bắt, thực hiện tốt các chính sách, nghị quyết của địa phương để vươn lên ổn định cuộc sống.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm