Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ Sơn: Cấp trên 5.300 kg giống cá nước ngọt cho các hộ nuôi cá

15:17, 17/06/2019
Trong đợt cấp cá giống năm 2019 này, huyện Kỳ Sơn cấp trên 5.357 kg giống cá nước ngọt, bao gồm cá trắm, cá mè, cá gáy, cá trôi, với quy chuẩn trọng lượng từ 130 đến 140 con/1kg cho người dân có nhu cầu nuôi cá ở 17/21 xã thị trấn huyện Kỳ Sơn.
Hơn 5.357 kg cá giống được cấp cho người dân có nhu cầu nuôi cá.

Với mục đích nhằm phát triển và tăng diện tích nuôi cá nước ngọt, giúp xóa đói giảm nghèo cho người dân, theo phương thức nhà nước hỗ trợ 70% tiền mua con giống, 30% còn lại do người dân tự đóng góp.

Năm 2019 là năm thứ 3 liên tiếp ông Lương Văn Đánh, bản Na xã Hữu Lập, Kỳ Sơn, đăng ký mua cá giống về nuôi.

Theo ông Lương Văn Đánh, bản Na xã Hữu Lập, Kỳ Sơn chia sẻ: Gia đình ông có 3 ao nuôi cá, thông qua chương trình hỗ trợ của huyện, mỗi năm gia đình ông đăng ký mua từ 10 đến 15 kg cá giống, đây là nguồn giống giúp gia đình ông phát triển kinh tế, tạo thu nhập cũng như phụ vụ đời sống hàng ngày. Qua chia sẻ ông Đánh cũng mong muốn nhà cung cấp giống nên ưu tiên cấp giống cá trắm cho bà con, vì lợi nhận từ loài cá mang lại cao hơn.

Cá giống được cấp là Cá trắm, cá Trôi, cá mè, cá Chép, với quy chuẩn trọng lượng từ 130 đến 140 con 1kg.

Đây là chương trình nhằm tạo điều kiện để các hộ dân có diện tích ao cá trên địa bàn huyện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, từ đó nhân rộng mô hình nuôi cá nước ngọt trên địa bàn. 
Lữ Phú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm