Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế

11:23, 16/08/2019
Sáng nay (16/8), Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế. Tham dự ở điểm cầu Nghệ An có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị khám chữa bệnh trong tỉnh.
Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Chất thải nhựa đang hằng ngày tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa được phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày... Tuy nhiên, những vật liệu nhựa có thể thay thế bằng các chất liệu an toàn, thân thiện hơn đối với môi trường. 

Các đại biểu tham quan các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Thực hiện các chính sách và giải pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường từ chất thải nhựa của Chính phủ, ngày 29/7/2019 Bộ Y tế ban hành Chỉ thị 08 về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế. Theo đó, các cơ sở y tế cần ban hành, tổ chức thực hiện kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động của đơn vị; đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động nội bộ của đơn vị; tổ chức ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa.

Lãnh đạo Bộ Y tế ký cam kết với Giám đốc bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các tỉnh, thành phố đã có những phát biểu, tham luận về các giải pháp giảm thiểu chất thải nhựa nói chung.

Với Nghệ An, sau hội nghị này, ngành y tế sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động cán bộ, nhân viên y tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ, người bệnh, người nhà, từ đó có thể thay đổi hành vi sử dụng chất thải nhựa; rà soát tình trạng sử dụng chất thải nhựa tại các đơn vị y tế, đề ra biện pháp hạn chế; lồng ghép tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào tiêu chí đánh giá bệnh viện, phong trào xây dựng đơn vị y tế xanh - sạch - đẹp; trong đấu thầu, hạn chế lựa chọn các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An ký cam kết với giám đốc bệnh viện trực thuộc.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Y tế đã ký cam kết với Giám đốc bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế. Giám đốc Sở Y tế Nghệ An ký cam kết với giám đốc bệnh viện trực thuộc. Nội dung cam kết nêu rõ: Các đơn vị y tế cần nghiên cứu, áp dựng các giải pháp hiệu quả để giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động đơn vị; bố trí đủ nguồn lực để thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BYT.

Trần Lịch – Cảnh Toàn 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm