Thế giới

Nga tuyên bố trả đũa Ukraine quy mô lớn, tên lửa tấn công Odessa bị bắn hạ

08:18, 06/04/2024
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tấn công quy mô lớn vào các cơ sở năng lượng và quân sự của Ukraine để trả đũa việc quân Kiev âm mưu phá hoại các cơ sở dầu khí và năng lượng Nga.

Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, từ ngày 31/3 - 5/4, các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 39 cuộc tấn công lớn bằng vũ khí trên không và trên bộ tầm xa, có độ chính xác cao cũng như các máy bay không người lái (UAV) nhằm đáp trả Kiev. 

Quân Nga sử dụng hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander tấn công kho chứa vũ khí, đạn dược của Ukraine. Ảnh: Sputnik
Quân Nga sử dụng hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander tấn công kho chứa vũ khí, đạn dược của Ukraine. Ảnh: Sputnik

Những mục tiêu nhắm bắn của quân đội Nga gồm các cơ sở công nghiệp năng lượng của Ukraine cũng như các doanh nghiệp thuộc tổ hợp quân sự - công nghiệp; các hệ thống phòng không, kho vũ khí, kho nhiên liệu, địa điểm triển khai tạm thời cho các đơn vị Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài. Quân đội Nga khẳng định đã thực hiện thành công chiến dịch tập kích trả đũa này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 2.110 binh sĩ, 6 xe tăng, 11 xe chiến đấu bộ binh, 89 phương tiện và 40 khẩu pháo dã chiến ở vùng Donetsk trong tuần qua. Cùng thời gian, các lực lượng Moscow đã đẩy lui 15 cuộc phản kích của quân Ukraine ở Donetsk cũng như giành quyền kiểm soát làng Vodyane trong khu vực Avdiivka.

Quân Kiev bắn hạ tên lửa tấn công Odessa

Cùng ngày, các lực lượng phòng không Ukraine tuyên bố đã bắn chặn thành công một tên lửa dẫn đường tấn công vùng miền nam Odessa, do quân Nga phóng từ một máy bay chiến thuật ở khu vực Biển Đen.

Theo báo Pravda của Ukraine, sóng nổ cùng các mảnh vỡ của tên lửa bị phá hủy đã rơi xuống, làm vỡ kính của các cơ sở kinh doanh tại khu vực ven biển Odessa. Hiện chưa có báo cáo về trường hợp thương vong nào trong sự cố.

Giới chức Ukraine và Nga đều không lên tiếng bình luận trước những thông tin do đối phương đưa ra.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện