Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ chung vui ngày đại đoàn kết tại xã Nghi Quang, Nghi Lộc

12:26, 16/11/2019
Trong không khí cả nước sôi nổi kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam(18-11-1930/ 18 -11-2019), sáng nay (16/11), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ đã về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết với bà con nhân dân xóm Tân Lập 1, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc.

Cùng dự về phía Trung ương có đồng chí Ngô Sách Thực – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Cùng về dự với bà con có Đức cha Nguyễn Hữu Long –Giám mục Giáo phận Vinh; Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Phó ban Thường trực  Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An. 

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ về chung vui ngày đại đoàn kết tại xã Nghi Quang, Nghi Lộc

Xóm Tân Lập 1 là xóm giáo toàn tòng, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản, xuất khẩu lao động và dịch vụ thương mại. Trong những năm qua, bằng sự đoàn kết,nỗ lực vượt khó, từ một làng chài ven biển nghèo của huyện, đời sống bà con xóm Tân Lập 1 ngày càng phát triển, hiện hộ khá và giàu chiếm khoảng 50 %, hộ nghèo chỉ còn 01 hộ.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng NTM, bà con đã đóng góp gần 400 triệu đồng, hiến hơn 110 m2 đất, hàng trăm ngày công để làm gần 1 km đường giao thông, hoàn thiện các thiết chế văn hóa và trồng hoa thay cỏ dại. Nhân dân trong xóm chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo. Đến nay, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, xóm không có con em bỏ học giữa chừng, tỷ lệ người sinh con thứ 3 giảm so với cùng kỳ năm trước. 

Khẳng định đại đoàn kết vừa là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, của Bác Hồ, vừa là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng vui mừng và đánh giá rất cao những kết quả mà xóm Tân Lập 1 đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong năm 2019 này. Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính Phủ thông báo với bà con một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, đồng thời nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, khuyến khích những người dân làm giàu chính đáng, hỗ trợ cho những hộ nghèo do khó khăn, ốm đau, bệnh tật.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi bà con trên địa bàn xóm Tân Lập 1.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị trong thời gian  tới các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ các cấp cần nhấn rộng hiệu quả những mô hình kinh tế ở vùng bãi ngang ven biển, trong đó  quan tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển các tổ hợp tác trong đánh bắt, nuôi trồng thủy sản; khuyến khích xuất khẩu lao động hợp pháp. Bên cạnh đó quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân; chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã và nhân dânnỗ lực để đưa  xã Nghi Quang về đích NTM. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị nhân dân xóm Tân Lập 1 tiếp tục phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, sống và làm việc theo pháp luật, quy ước, hương ước của cộng đồng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng 2,8 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 70 nhà ở cho hộ nghèo toàn tỉnh.

Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao tặng cho xóm 50triệu đồng và quà cho 5 hộ gia đình tiêu biểu.  Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ  trao tiền hỗ trợ xây dựng 70 ngôi nhà đại đoàn kết  cho 70 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho nhân dân xóm Tân Lập 1.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xóm Tân Lập 1
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết.

Lãnh đạo tỉnh  cũng trao tặng 5 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo với số tiền 50 triệu đồng và tặng 15 suất quà cho 15 hộ nghèo.

Đức Giám mục Nguyễn Hữu Long đã tặng hoa chúc mừng Ban công tác Mặt trận của xóm.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà Văn xóm Tân Lập 1.

 

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm