Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp công dân định kỳ tháng 10/2020

11:20, 15/10/2020
Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10, công dân các huyện Diễn Châu, Nghĩa Đàn phản ánh các vấn đề liên quan đến việc phân chia sáp nhập xóm; công tác chuyên môn trong khám chữa bệnh ở cơ sở tư nhân; ô nhiễm môi trường...

Sáng nay (15/10), đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 10.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2020.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã tiếp 3 lượt công dân. Trong đó, 2 công dân huyện Diễn Châu kiến nghị vấn đề liên quan đến một số bất cập trong phân chia ranh giới khi sáp nhập xóm; Phòng khám đa khoa tư nhân Trường An thực hiện khám chữa bệnh vượt chuyên môn cho phép.

Công dân
Công dân kiến nghị tại buổi làm việc.

Công dân trú ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn kiến nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương di dời, bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường từ dự án chăn nuôi bò sữa của của Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH.

Đại diện Sở Y tế giải trình vấn đề liên quan tại buổi làm việc.
Đại diện Sở Y tế giải trình vấn đề liên quan tại buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến tham vấn của các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và đối thoại trực tiếp với công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu Sở Y tế trong thời gian tới phải trả lời cụ thể, chi tiết, rõ ràng cho công dân liên quan đến tố cáo sai phạm của Phòng khám đa khoa tư nhân Trường An ở huyện Diễn Châu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận tại buổi làm việc.

Đối với phản ánh của các công dân về bất cập sau khi sáp nhập xóm tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giao Sở Nội vụ chủ trì, tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình trước, trong và sau khi sát nhập xóm để trả lời công dân trước ngày 30/11.

Riêng phản ánh của các hộ dân xóm Đông Lâm, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn về tình trạng ô nhiễm môi trường do dự án chăn nuôi bò sữa của Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giao UBND huyện Nghĩa Đàn phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan xác định lại phương án tái định cư trên cơ sở đảm bảo quyền lợi cho 92 hộ dân đúng quy định./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm