Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tỉnh Nghệ An phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ 

17:14, 16/10/2020
Tại phiên trù bị, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra chiều nay (16/10), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt. 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt. 

Đọc lời phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nêu rõ: những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 và số 7, trên địa bàn các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình đã xảy ra mưa lũ lớn trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Đoàn Chủ tịch ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt. 

Tính đến thời điểm này, mưa lũ, sạt lở đất đã làm nhiều người chết và đang mất tích; hàng ngàn ngôi nhà bị sụp đổ, cuốn trôi và ngập nước; hàng vạn héc-ta lúa, hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản bị mất trắng; hàng trăm nghìn gia súc, gia cầm bị cuốn trôi; nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt; huyết mạch giao thông nhiều vùng đang bị chia cắt, cô lập. Nỗi mất mát, sự ảnh hưởng này thật sự to lớn.

Đoàn Chủ tịch ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt. 

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, Nhân dân, lực lượng vũ trang, công nhân, viên chức, lao động ở các địa phương đã và đang dốc lòng, dồn sức khắc phục hậu quả của mưa lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, sẻ chia, cứu trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội. Đại hội xin chia buồn sâu sắc đến các gia đình có thân nhân bị mất, bị thương và gửi lời thăm hỏi ân cần đến toàn thể nhân dân các tỉnh miền Trung bị nạn do mưa lũ gây ra.     

Các đại biểu ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt.

Phát huy truyền thống đoàn kết và đạo lý “tương thân, tương ái”, "lá lành đùm lá rách", tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẩn thiết kêu gọi các đại biểu dự đại hội với tình cảm và trách nhiệm của mình hãy mở rộng tấm lòng nhân ái, chung tay chia sẻ, ủng hộ thiết thực về vật chất và tinh thần, góp phần giúp Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai vơi bớt những đau thương, mất mát, nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định lại cuộc sống. 
             

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm