Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 42 tác phẩm xuất sắc viết về chủ đề học tập và làm theo Bác được trao giải

16:15, 16/05/2020
Trong số 42 tác phẩm sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp tỉnh đợt II, giai đoạn 2015 - 2020 được trao giải thưởng, Đài PT-TH Nghệ An có 3 tác phẩm đạt giải.

Chiều nay (16/5), tại TP Vinh, Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức Hội nghị trực tuyến biểu dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tổng kết Kế hoạch 196 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đợt hoạt động với chủ đề " Nghệ An làm theo lời Bác dặn" và trao giải cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật, văn học, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp tỉnh, đợt 2 giai đoạn 2015-2020.
Dự hội nghị có các đ/c: Thái Thanh Quý - Uỷ viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh và các huyện, thành thị.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp tỉnh đượt II, giai đoạn 2015 - 2020, là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức phát động vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết, tính đến ngày 31/3/2020, Ban Tổ chức giải thưởng cấp tỉnh, đã nhận được 102 tác phẩm các loại tham gia giải thưởng đợt II, giai đoạn 2015 - 2020.  

Trong đó, nhiều tác phẩm thể hiện sự công phu, có tính nghệ thuật và sức lan tỏa trong cộng đồng; thể hiện được tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng kính yêu Bác của các văn nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên, cộng tác viên... Các tác phẩm phóng sự, ký sự, bài phản ánh, chuyên đề, ghi chép, phóng sự thu thanh, nhiếp ảnh, âm nhạc, mỹ thuật... được đổi mới, có sáng tạo, dễ thu hút khán giả, độc giả trong và ngoài tỉnh; trong đó, nhiều tác giả đã được công chúng biết đến cũng như một số tác giả trẻ, lần đầu tham gia giải thưởng với niềm đam mê nghề nghiệp.

Trao giải Nhất cho các tác giả đạt giải.
Trao giải Nhất cho các tác giả đạt giải.

Ban Tổ chức giải thưởng cấp tỉnh, đã xét chọn được 42 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng của tỉnh đợt II, gồm: 4 tác phẩm giải nhất, 13 giải nhì, 17 giải ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải quảng bá.

Đài PT-TH Nghệ An có 3 tác phẩm thể loại truyền hình đạt giải, gồm 2 giải Nhì, 1 giải Ba.

Trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải.
Trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải.
Trao giải Ba cho các tác phẩm đạt giải
Trao giải Ba cho các tác phẩm đạt giải
Trao giải Khuyến khích cho các tác phẩm đạt giải.
Trao giải Khuyến khích cho các tác phẩm đạt giải.
BTC trao 3 giải quảng bá.

Các tác phẩm đạt giải sẽ được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và được Nhà xuất bản Nghệ An in ấn, phát hành rộng rãi trong công chúng, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn Nghệ An.

Hiến Chương - Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm