Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giáo viên mầm non vùng cao trang trí trường học sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

16:26, 12/09/2021
Bất chấp thời tiết khắc nghiệt của phố núi ngày cuối thu, các cô giáo Trường Mầm non thị trấn Mường Xén vẫn tỉ mẩn từng nét vẽ trên những bức tường trường học, những chiếc ghế đá để chuẩn bị chào đón các em học sinh đến trường khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định.
 

Sau một tuần ròng rã, những bức tranh tường vẽ theo từng chủ đề của giáo dục mầm non đã dần hoàn thiện. Nội dung các bức tranh tường tại đây là những câu chuyện cổ tích, những vấn đề quyền trẻ em, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông…

Các bức vẽ dưới bàn tay khéo léo của các “họa sỹ” không chuyên đã tạo nên những sắc màu tươi mới cho ngôi trường, đồng thời sẽ là những hình ảnh trực quan sinh động để giáo dục và giúp trẻ được hoà mình vào không gian tuổi thơ đầy màu sắc, kích thích trí tưởng tượng của các em.

Cô Nguyễn Thị Thế - Hiệu trưởng Trường Mầm non Mường Xén chia sẻ: "Trường mới chuyển sang địa điểm mới trên cơ sở cải tạo và nâng cấp từ Trung tâm dạy nghề của huyện. Để làm sinh động và phù hợp với môi trường giáo dục mầm non, chúng tôi huy động tập thể giáo viên nhà trường góp công để vẽ tranh trang trí các bức tường cho sinh động, đẹp mắt và đảm bảo tính giáo dục cho trẻ, tạo cho trẻ niềm vui ngay khi mới đặt chân đến cổng trường”.

 

Để vẽ nên những bức tranh tường có giá trị thẩm mỹ và giá trị giáo dục cao cho trẻ, các cô giáo mầm non đã chủ động tìm kiếm, lựa chọn mẫu, kết hợp máy chiếu vẽ phác thảo tranh lên tường, sau đó tập trung tô màu theo mẫu.

Những bức tường cao, các cô phải đứng trên các ghế nhựa chênh vênh để tỉ mẩn phác thảo và trau chuốt từng nét màu cho bức tranh hoàn thiện.  

 

“Dù là những họa sỹ không chuyên nhưng chúng tôi rất vui khi tham gia vẽ tranh tường để chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới”, vừa pha màu, vừa vẽ lên những cánh hoa xinh xắn trên bức tường cũ, cô Trần Thị Oanh - Giáo viên nhà trường cho biết. 

Ngoài những bức tường rào bao quanh nhà trường, các bức tường lớn của nhà đa năng, khu vườn cổ tích, các ghế đá cũng được các cô giáo vẽ, tô màu để trở nên sinh động hơn.

 

"Chúng tôi hy vọng khi các em đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch, các em sẽ thích thú với việc vui chơi học tập tại trường", cô Lô Thị Thương - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ thêm.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm