Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý dự ngày hội đại đoàn kết tại xã Xuân Lâm, Nam Đàn

19:20, 16/11/2019
Chiều nay (16/11), tại xóm 7, xã Xuân Lâm huyện Nam Đàn, đồng chí Thái Thanh Quý- Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân. 
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý   dự ngày hội đại đoàn kết tại xã Xuân Lâm, Nam Đàn

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thực sự xúc động về  tình cảm thân tình, gần gũi và đoàn kết của bà con xóm 7 trong ngày hội ĐĐK. Đồng chí vui mừng trước những kết quả xóm 7 đạt đc trong năm đầu tiên thực hiện NQ số 08 của HĐND Tỉnh : sáp nhập xóm 21 và 22 thành xóm 7.  

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thực sự xúc động về  tình cảm thân tình, gần gũi và đoàn kết của bà con xóm 7 trong ngày hội.

Sáp nhập là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhưng với tinh thần đoàn kết, đồng thuận xóm 7 không chỉ thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình mà Chi bộ, các tổ chức đoàn thể của xóm hoạt động hiệu quả; đưa xóm trở thành 1 trong những đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của xã. Là vùng thuần nông nhưng người dân năng động ứng dựng KHKT xây dựng Các mô hình sản xuất, chăn nuôi hiệu quả; đặc biệt các tổ chức xã hội, các chi hội có nhiều hoạt động giúp hội viên phát triển kinh tế hiệu quả thông qua hình thức : cho vay vốn phát triển, hỗ trợ tư liệu sản xuất .

Toàn cảnh ngày hội.
Toàn cảnh ngày hội.

Năm 2019, cũng là dấu mốc quan trọng với xóm 7- đó là xóm không còn hộ nghèo, 95% hộ  đạt gia đình Văn hoá.  Xóm cũng là đơn vị Thực hiện cuộc vận động” toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và tổ tự quản hoạt động hiệu quả. Mặc dù, dân cư không đông nhưng nhân dân tự nguyện đóng góp 2,5 tỷ đồng để xây dựng NTM.  Điều này cho thấy xd NTM là như cầu tự thận của mỗi một người dân nơi đây. Bà con ý thức được : xd NTM là để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của chính mình. Chủ tịch ubnd tỉnh nhấn mạnh :  Cảnh quan thôn xóm xanh, sạch, đẹp , không khí sinh hoạt văn hóa sôi nổi, đông vui  như thế này đã cho thấy tình thần đoàn kết trong nhân dân ; phong trào dân chủ cơ sở của xóm 7 được phát huy tốt thế nào ....

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã trao quà lưu niệm cho xóm 7.

Đồng chí mong muốn xóm 7 tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần  cho nhân dân, quan tâm hơn nữa các gia đình chính sách, người neo đơn và các hộ dù đã thoát nghèo nhưng đời sống còn gặp nhiều khó khăn; cùng nhau  xây dựng xóm 7 trở thành xóm NTM kiểu mẫu đầu tiên của xã Xuân Lâm, góp phần xây dựng  huyện Nam Đàn - quê hương chủ tịch HCM trở thành huyện NTM kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã trao 15 suất quà của Tỉnh ủy- HĐND - UBND- UBMTTQ tỉnh.

Tại ngày hội đại đoàn kết, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã trao 15 suất quà của Tỉnh ủy- HĐND - UBND- UBMTTQ tỉnh cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn. Cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ quỹ xóm: 20 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm và trao quà cho bà Nguyễn Thị Ngũ - hộ neo đơn của xóm.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm và trao quà cho bà Nguyễn Thị Ngũ - hộ neo đơn và trồng cây lưu niệm tại nhà văn hoá xóm.

Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây lưu niệm tại nhà văn hoá xóm.

 

 Thu Hiền - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm