Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Quỳnh Lưu

15:38, 19/11/2019
Sáng 19/11, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Lưu trước kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh.

* Tại thị trấn Cầu Giát, ông Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII cùng các ông, bà đại biểu HĐND huyện khóa XIX đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Cầu Giát và xã Quỳnh Mỹ.  

Đại biểu Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Cầu Giát và xã Quỳnh Mỹ đã có những kiến nghị, đề xuất như: Cần quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh để hạn chế tình trạng nông dân bỏ ruộng; đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm đường để buôn bán họp chợ; xử lý nghiêm hành vi buôn bán, vận chuyển và tàng trữ pháo nổ, nhất là dịp trước, trong và sau Tết; Việc ra quân xử lý biển bảng quảng cáo lắp đặt sai quy định trên Quốc lộ 1A không hiệu quả; Cần quyết liệt hơn trong việc xử lý tình trạng thương binh giả; Việc cấp bìa, tách bìa còn bất cập do quy định hạn mức đất ở; sớm giải quyết quyền lợi và cấp giấy đăng ký quyền sử dụng đất cho 24 hộ tập thể thuộc công ty vật liệu chất đốt Quỳnh Lưu....

Cử tri thị trấn Cầu Giát và xã Quỳnh Mỹ tham gia buổi tiếp xúc.

* Tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, ông Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, cùng các ông bà Đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu khóa XIX có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, An Hòa.

Ông Nguyễn Như Khôi – TUV, Giám đốc Đài PT – TH Nghệ An báo cáo nội dung chương trình, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và một số nội dung có liên quan
Đại biểu Nguyễn Như Khôi – TUV, Giám đốc Đài PT – TH Nghệ An báo cáo nội dung chương trình, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và một số nội dung có liên quan.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri xã 3 xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, An Hòa đã bày tỏ ý kiến, tâm tư của mình liên quan đến nhiều vấn đề kinh tế - xã hội. Cử tri kiến nghị: xã Sơn Hải hiện thiếu nước sạch sinh hoạt, trong khi dự án xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước về tận hộ để rỉ sét các ống nước nhưng không có nước cấp cho dân, gây lãng phí, đồng thời có chính sách thi công nạo vét hệ thống thoát nước thải cho Sơn Hải; Mương thoát nước 2 bên đường nối từ Quốc lộ 48B Sơn Hải sang Quỳnh Thọ chưa đảm bảo; Đề nghị sớm triển khai dự án phân vùng bãi triều nuôi ngao để nhân dân ổn định sản xuất, tăng thu nhập; có giải pháp thu hút đầu tư dự án lớn để giải quyết việc làm cho lao động giúp con em không phải đi làm ăn xa, ra nước ngoài lao động bất hợp pháp...

Cử tri xã Sơn Hải bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.

Giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Ngọc Dũng cho biết, đối với đề nghị cấp nước sạch cho nhân dân Sơn Hải, huyện đã đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư công nghệ, dự án nhà máy nước, dự kiến đến năm 2021 mới cấp nước được đến Sơn Hải. Về hệ thống thoát nước thải ở Sơn Hải xã đã tiến hành khảo sát và thi công ở xóm 1, 2, còn lại 4 thôn tiếp tục khảo sát thực hiện thời gian tới. Đối với quy hoạch phân vùng bãi triều nuôi ngao, huyện đã có quy hoạch cụ thể. Các hộ dân đã ký hợp đồng tiếp tục thực hiện, hộ nào còn ngao giống và thịt nhưng hết hạn hợp đồng sẽ được xem xét gia hạn đến khi thu hoạch hết.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Ngọc Dũng giải trình kiến nghị của cử tri.

Đối với dự án xây dựng đường nối từ Quốc lộ 48B Sơn Hải đi Quỳnh Thọ, đến nay vẫn có 1 số hộ chưa đồng tình nên chưa hoàn thiện hệ thống mương, đề nghị xã tiếp tục tuyên truyền người dân sớm bàn giao mặt bằng, hoàn thiện dự án; Nạo vét Lạch thơi, huyện đã đưa vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025. Về đề nghị có chế độ phụ cấp cho Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, HĐND tỉnh trả lời không tăng thêm phụ cấp cho chức danh này.

* Tại xã Quỳnh Châu, ông Bành Hồng Hiển - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, cùng đại biểu HĐND huyện khóa XIX đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã: Quỳnh Châu, Quỳnh Tam và Tân Sơn.

Ông Bành Hồng Hiển - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu.

Cử tri 3 xã phản ánh, kiến nghị các vấn đề tập trung lĩnh vực đất đai như: Chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở trên địa bàn xã Quỳnh Châu phức tạp khi không có chủ trương, hướng dẫn nào; Một bộ phận tự ý bán đất và làm bìa cho dân...

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Nhiều cử tri cũng kiến nghị về hệ thống hạ tầng lưới điện trên địa bàn xã Quỳnh Châu còn bất cập, đề nghị ngành điện lực sớm di dời cột điện trong nhà dân ra ngoài đường trục chính; Còn tình trạng tập kết rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện; Đề nghị hỗ trợ bà con xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng đã xuống cấp, vào mùa vụ không có nước để sản xuất.

Các đại biểu đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đề xuất của cử tri và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác sẽ được tổng hợp báo cáo lên các cơ quan cấp trên sớm xem xét giải quyết.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm