Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Một số trường học trên địa bàn tỉnh khai giảng năm học mới

16:15, 09/09/2019
Do đợt mưa lớn gây ngập úng trên diện rộng trong đợt 5/9, một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã không khai giảng đúng ngày quy định, sáng nay (9/9), nhiều trường học ở các địa phương đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020.

*Tại Hưng Nguyên: 

Toàn cảnh lễ khai giảng
Toàn cảnh lễ khai giảng  trường tiểu học Hưng Xuân.

Tại trường tiểu học Hưng Xuân, lãnh  đạo huyện đã tới dự khai giảng và chúc mừng năm học mới của cô trò nhà trường. Năm học qua, cô và trò trường  tiểu học Hưng Xuân đã khắc phục khó khăn vươn lên giành được những kết quả đáng khích lệ. Trường có 08 giáo viên giỏi cấp huyện, 11 em học sinh giỏi huyện,  75 em được khen thưởng xuất sắc tiêu biểu. Chất lượng dạy và học được nâng lên, giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 100%.

Đại diện Mặt trận tổ quốc huyện Hưng Nguyên đánh trống khai trường.

Triển khai năm học 2019-2020, nhà trường tập trung thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học, đẩy mạnh“ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Cán bộ, giáo viên tích cực học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trao quà cho học sinh nghèo học giỏi nhân dịp lễ khai giảng.

Tại lễ khai giảng, trường được nhận quà của  Công ty hon đa Việt Nam trao tặng 71 chiếc mũ bảo hiểm đồng hành cùng con đến trường;  Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn Nghệ An trao tặng 14 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn  đồng. 

Cựu học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ trao quà cho học sinh nghèo

Lễ khai giảng cũng được tổ chức ý nghĩa tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Là trường cách xa trung tâm Hưng Nguyên, các em học sinh ở đây đa phần đều là con em khó khăn, trong đó giáo dân chiếm 70 %. Tuy vậy trong những năm qua, thầy cô giáo nhà trường đã vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  

Vinaphone chi nhánh Hưng Nguyên trao xe đạp điện cho học sinh. 

Dịp này, trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã phối hợp với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hưng Nguyên trao 20 suất quà, cựu học sinh của trường trao 20 suất quà; mỗi suất 500 ngàn đồng.

: Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao giấy chứng nhận tấm lòng vàng cho Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hưng Nguyên.

Bên cạnh đó vinaphone chi nhánh Hưng Nguyên trao 5 suất quà mỗi suất 500 ngàn đồng và một chiếc xe đạp điện trị giá  10 triệu đồng. Những phần quà mà các nhà hảo tâm dành tặng các em học sinh là nguồn động viên kịp thời để các em cố gắng phấn đấu ngay từ đầu năm học mới./.

  Nguyễn Hạnh - Kiều Hoa

Toàn cảnh lễ khai giảng tại trường THCS Nghi Hương

*Cửa Lò: Tại lễ khai giảng, các trường đã khải quát những kết quả đạt được trong năm học qua; đồng thời đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cho năm học 2019 - 2020.

Xếp hình bản đồ Việt Nam của học sinh trường THPT Cửa Lò 2 tại lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.
Lãnh đạo TX Cửa Lò tặng hoa chúc mừng thầy trò trường THPT Cửa Lò 2.

Trước mắt là rà soát, sắp xếp, điều chỉnh hợp lý quy mô lớp học tiệm cận quy định sỹ số học sinh tối đa trong một lớp; Rà soát vị trí việc làm cán bộ, giáo viên, cơ cấu lại đội ngũ nhóm hỗ trợ, phục vụ trong các trường; thực hiện quy định khung về số tổ bộ môn. Rà soát tham mưu hợp lý lộ trình sáp nhập các trường trên cơ sở đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các Kế hoạch, nghị quyết chỉ thị của các cấp về giáo dục và triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Nhiều phần quà của các tổ chức, nhà hảo tâm được trao cho học sinh  nghèo vượt khó học giỏi trong lễ khai giảng năm học mới.

Múa sạp, nhảy dây chào năm học mới  tại trường THCS Nghi Tân

Dịp này, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, Hội phụ hunnh đã tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh xuất sắc các trường học ở thị xã Cửa Lò.

                Nhóm PV
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm