Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường hợp tác báo chí Việt – Lào trong kỷ nguyên truyền thông số

10:59, 26/07/2019
Sáng nay (26/7), tại thị xã Cửa Lò, Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào tổ chức hội thảo quốc tế “ Báo chí Việt – Lào trong kỷ nguyên truyền thông số”.

Đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí  Savankhone Razmountry – Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào chủ trì hội thảo. 

 

Toàn cảnh buổi hội thảo.

Tham dự hội thảo có các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng: Nguyễn Thế Kỷ, Tổng GĐ Đài tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh và đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo Lào Savankhone Razmountry phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Thuận Hữu,  Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí Savankhone Razmountry, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào cùng khẳng định: Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng có mối quan hệ hữu nghị đặc biệt với sự hợp tác toàn diện, gắn bó, chung thủy, trong sáng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào, báo chí hai nước Việt Nam và Lào đều có vai trò và sứ mệnh cao cả là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội.  Báo chí của 2 nước đều là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn tiếng nói của nhân dân. Đặc biệt, hiện nay báo chí Việt Nam và Lào đều đang tập trung phản ánh các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội của mỗi nước. Đồng thời, phản ánh các vấn đề lớn toàn cầu như xung đột chính trị các khu vực, tăng trưởng kinh tế, biến đổi khí hậu, môi trường toàn cầu.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ tham luận tại buổi hội thảo.

Tại hội thảo, nhiều tham luận của lãnh đạo cơ quan báo chí 2 nước đã nêu lên những kinh nghiệm trong việc xây dựng nền báo chí mỗi nước trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên truyền thống số  hiện nay. Các tham luận cũng đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hợp tác, chất lượng hoạt động nghiệp vụ của báo chí mỗi nước, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt hai nước Việt Nam – Lào.

Pó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội thảo.

Một vấn đề được nhiều nhà báo, nhiều cơ quan báo chí Việt- Lào quan tâm, đó là mức độ ảnh hưởng, lan tỏa của mạng xã hội hiện nay rất lớn,  đặt báo chí trước việc thay đổi tư duy làm báo với nội dung phong phú, hấp dẫn hơn. Bởi, nhu cầu tiếp nhận thông tin của công chúng đối với truyền thông hiện đại không dừng lại ở trong nước mà đã vươn ra toàn cầu.

Hai Chủ tịch Hội Nhà báo Việt- Lào tặng quà lưu niệm cho nhau.
Hai Chủ tịch Hội Nhà báo Việt- Lào tặng quà lưu niệm cho nhau.
Lãnh đạo 2 Hội Nhà báo Việt- Lào chụp hình lưu niệm.

Do đó, báo chí Việt Nam- Lào cũng cần đổi mới việc tiếp cận công nghệ, tiếp cận thông tin, thay đổi phương thức làm báo để phù hợp với kỷ nguyên truyền thông số theo hướng hiện đại, sát với thực tế,  bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới./.

                                                              Nguyễn Nam- Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm