TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Nghĩa Đàn phải trở thành trung tâm phát triển kinh tế của vùng

17:14, 01/08/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng khi văn hóa, xã hội, giáo dục, an ninh trật tự đã được huyện Nghĩa Đàn hết sức chăm lo, tạo sự ổn định xã hội vững chắc. Nghĩa Đàn cũng là điểm sáng trong chủ động liên kết với các địa phương trong khu vực để phát triển xanh, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, bền vững, vì lợi ích của người dân.

Chiều nay (01/8), đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện Nghĩa Đàn. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh; Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện Nghĩa Đàn, đồng chí Thái Thanh Quý ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong những năm gần đây, đặc biệt là những kết quả quan trọng đạt được trong năm 2018 và 7 tháng của năm 2019. Đó là tốc độ tăng trưởng luôn đạt mức cao(năm 2018 đạt 16,52%; 7 tháng 2019 đạt 15,85%); thu ngân sách đạt khá.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thăm Nhà máy sản xuất đá Viet Home Stone đóng tại Khu Công nghiệp nhỏ Nghĩa Long. 

Với việc thu hút được nhiều dự án lớn như: Nhà máy gỗ MDF, Nhà máy chế biến bột đá siêu mịn, đá ốp lát xuất khẩu, Nhà máy nước tinh khiết Núi tiên, nhà máy nước ép hoa quả, nhà máy phụ gia nhựa Mega ...cùng với các dự án nông nghiệp công nghệ cao đã và đang tạo bước chuyển dịch khá lớn trong cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động và góp phần quan trọng để hình thành nên một trung tâm phát triển kinh tế mới của vùng.

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thăm, nghe giới thiệu về quy trình sản xuất tại Nhà máy chế biến gỗ thuộc Công ty Lâm nghiệp Tháng Năm tại Khu công nghiệp Nghĩa Đàn.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ vui mừng khi văn hóa, xã hội, giáo dục, an ninh trật tự đã được địa phương hết sức chăm lo, tạo sự ổn định xã hội vững chắc. Nghĩa Đàn cũng là điểm sáng trong chủ động liên kết với các địa phương trong khu vực để phát triển xanh, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, bền vững, vì lợi ích của người dân. Đề nghị huyện nhìn nhận, đánh giá lại quá trình phát triển trở thành trung tâm vùng nông nghiệp công nghệ cao thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý muốn huyện Nghĩa Đàn lưu ý hơn nữa về quyền lợi người dân có được, vấn đề môi trường có thể phát sinh trong quá trình phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu huyện Nghĩa Đàn phải rà soát lại quỹ đất đai, định hướng để người dân để phát triển đúng hướng nhằm phát huy tối đa hiệu quả quỹ đất, tạo sức hấp dẫn các nhà đầu tư.

Đồng thời Nghĩa Đàn phải rà soát lại quỹ đất đai, quy hoạch, cơ cấu cây trồng, vật nuôi...từ đó định hướng để người dân để phát triển đúng hướng nhằm phát huy tối đa hiệu quả quỹ đất và phục vụ tốt nguyên liệu cho các nhà máy chế biến trên địa bàn. Đồng chí Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Nghĩa Đàn tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư trong thời gian tới. Huyện cũng cần triển khai ngay công tác quy hoạch, xác định rõ vùng nào phát triển đô thị, ở đâu phát triển thương mại, công nghiệp...tránh tình trạng sử dụng quỹ đất manh mún, kém hiệu quả.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý sẽ hỗ trợ thêm xi măng để huyện đẩy nhanh đầu tư hạ tầng nông thôn mới; giao trách nhiệm cho các ngành liên quan cùng huyện kiểm tra lại chất lượng điện, nguồn đầu tư hạ tầng cấp nước thô, khu xử lý nước thải của KCN Nghĩa Long nhằm tạo thuận lợi và sức hấp dẫn cho các doanh nghiệp đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu kết luận buổi làm việc.

Với những huyện có các dự án đóng góp ngân sách lớn cho tỉnh thì Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng đồng ý cần xem xét, nghiên cứu và ban hành cơ chế điều tiết lại một phần để nhân dân địa phương được thụ hưởng nhằm cải thiện môi trường, đầu tư hạ tầng, cải thiện sinh kế cho người dân trên địa bàn. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Đang trên đà phát triển tốt, vì thế Nghĩa Đàn càng phải quan tâm, chăm lo công tác nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới, đặc biệt là chất lượng đội ngũ cán bộ ở cơ sở./.
Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm