Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

17:16, 26/07/2019
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2019,  chiều nay (26/7), đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Cùng đi, có đồng chí Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Địa danh này có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là tuyến đường độc đạo, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc, chi viện sức người, vũ khí, lương thực cho chiến trường Miền Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Đồng chí Thuận Hữu dâng hoa tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Truông Bồn đã trở thành chứng tích hào hùng, ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, trong đó có 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội TNXP thuộc Tổng đội TNXP tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh của 13 chiến sỹ Tiểu đội thép, thuộc Đại đội TNXP 317 vào ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

Đồng chí Thuận Hữu và đồng chí Thái Thanh Quý trao quà cho các thân nhân các liệt sỹ thanh niên xung phong.

Cũng trong buổi chiều, đồng chí Thuận Hữu -  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã trao quà cho các thanh niên xung phong và các thân nhân liệt sỹ và trao 2 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Mỹ Sơn, mỗi nhà 70 triệu đồng. 

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm