Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tỉnh Nghệ An tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

22:03, 26/07/2019
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào đã diễn ra lễ Thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dự lễ có các đồng chí Ủy biên BCH Đảng bộ tỉnh: Kha Văn Tám – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Mậu Thanh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; lãnh đạo Quân khu 4 và các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Anh Sơn; các thân nhân liệt sỹ, đông đảo bà con nhân dân.

Các đại biểu và đông đảo người dân đến tri ân liệt sỹ.
Các đại biểu và đông đảo người dân đến tri ân liệt sỹ.

Trong “Văn tế chiến sỹ Việt – Lào tại nghĩa trang hữu nghị” đã tái hiện lại quá trình sống, chiến đấu và tinh thần vượt qua khó khăn, gian khổ của các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam ở các chiến trường nước bạn Lào; Kể lại những chiến công oanh liệt và sự hy sinh anh dũng của những người con nước Việt, góp phần mang lại hòa bình, độc lập.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, xúc động, các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và đông đảo nhân dân đã dâng lễ, thắp nến tưởng niệm tại tượng đài và gần 11.000 phần mộ của các anh hùng, liệt sỹ.

Hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng để tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng để tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp máu xương của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi đi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc. Những ngọn nến, những nén nhang dâng lên các anh, là lời hứa quyết tâm của những người hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng; Không ngừng cố gắng học tập, lao động, cống hiến để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp xứng đáng với những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Có những phần mộ không tên.
Có những phần mộ không tên.

Nhưng sự hy sinh của các anh đã tô thắm cho trang sử vàng dân tộc.

Trần Lịch – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm