Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rà soát, sắp xếp lại xe ô tô các cơ quan, tổ chức, đơn vị

11:25, 31/07/2019
Sáng nay (31/7), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về phương án sắp xếp lại, xử lý xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Ban quản lý dự án thuộc phạm vi quản lý của địa phương theo Nghị định số 04/2019 của Chính phủ.  Đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, sau khi rà soát, toàn hiện có 599 xe ô tô công tại các cơ quan, đơn vị. Sở Tài chính đang xây dựng dự thảo và lên phương án bố trí lại xe ô tô cho các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp theo hướng dẫn của các Thông tư và Nghị định số 04 của Chính phủ. Số xe ô tô dôi dư qua sắp xếp theo định mức sẽ đề xuất phương án thu hồi và xử lý theo quy định. Đồng thời, Sở Tài chính cũng đề xuất phương án quản lý xe ô tô công và quy định định mức khoán kinh phí sử dụng xe ô tô công của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp để UBND tỉnh xem xét quyết định.

Toàn cảnh cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu Sở Tài chính tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng. Trên cơ sở đó sẽ có phương án rà soát, sắp xếp lại xe ô tô chuyên dùng hiện có của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước thuộc phạm vi quản lý. Trong thời gian chưa ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý, sử dụng xe ô tô chuyên dùng không thực hiện việc giao, mua mới, điều chuyển. Sau khi cơ quan có thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ thực hiện việc sắp xếp, xử lý theo quy định./.
Huy Cung – Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm