TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghệ An

16:15, 27/07/2019
Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng nay (27/7), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào; Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn; Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cùng đi về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện Anh Sơn, Đô Lương.

Tại nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Mính, trong không khí thiêng liêng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng biết ơn đối với lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào.

Trước anh linh của Người, các đại biểu nguyện hứa tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đoàn kết một lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển vững mạnh, giàu đẹp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thỉnh chuông tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào.

Dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc tới sự hy sinh cao cả của các chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam vì tình hữu nghị quốc tế cao cả tại các mặt trận của nước bạn Lào. Nghĩa cử cao đẹp của các anh đã góp phần đưa cách mạng hai nước đi đến thắng lợi, tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Nghĩa trang Việt - Lào là nơi yên nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự quê quán ở 47 tỉnh, thành trong cả nước, hy sinh trên chiến trường Lào.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thắp hương tại phần mộ 13 liệt sỹ thanh niên xung phong Truông Bồn.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thắp hương tại phần mộ 13 liệt sỹ thanh niên xung phong Truông Bồn.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mảnh đất Truông Bồn ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta. Dưới mưa bom, bão đạn của kẻ thù, hơn 1.200 người con ưu tú của đất nước đã mãi mãi nằm xuống mảnh đất này. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng Khu di tích lịch sử Truông Bồn hôm nay vẫn mãi là biểu tượng bất tử của Thanh niên xung phong Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là những tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao tặng 10 suất quà cho 10 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương.

Chiều nay, đồng chí Vương Đình Huệ đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Huệ và 2 thương binh ¼ Nguyễn Võ Tý, Bùi Văn Hạnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Huệ.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tỏ lòng biết ơn tới sự hy sinh, mất mát của Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh. Đồng chí chúc mẹ và các thương binh tiếp tục sống vui, sống khỏe, phát huy truyền thống của gia đình cách mạng, là tấm gương cho con cháu học tập và noi theo.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà thương binh Bùi Văn Hạnh.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Võ Tý.

Hoàng Hiếu - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm