TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thăm, kiểm tra một số dự án, nhà máy, mô hình kinh tế tại Nghĩa Đàn

13:35, 01/08/2019
Trong chuyến thăm và làm việc tại huyện Nghĩa Đàn, sáng nay (01/8), đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thực tế một số dự án, nhà máy, mô hình phát triển kinh tế và thăm, nói chuyện với cán bộ xã Nghĩa Lạc.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh; Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thăm Nhà máy sản xuất đá Viet Home Stone đóng tại Khu Công nghiệp nhỏ Nghĩa Long. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã đi thăm Nhà máy sản xuất đá Viet Home Stone đóng tại Khu Công nghiệp nhỏ Nghĩa Long. Đi vào sản xuất từ đầu năm 2019, nhà máy chế biến đá trang trí xuất khẩu tới các thị trường châu Âu, Trung Quốc và Mỹ. Hiện nay, công ty đang giải quyết việc làm cho gần 300 công nhân chủ yếu là người địa phương với mức lương ổn định.

Hiện nay, công ty đang giải quyết việc làm cho gần 300 công nhân chủ yếu là người địa phương với mức lương ổn định.

Tại đây, sau khi nghe giới thiệu về quy trình sản xuất, sản phẩm của công ty, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã lắng nghe các kiến nghị, nhất là đảm bảo hệ thống lưới điện để ổn định để sản xuất. Tiếp đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực địa tại Khu Công nghiệp Nghĩa Đàn tại xã Nghĩa Hội do BQL Khu kinh tế Đông Nam quản lý với diện tích Quy hoạch được phê duyệt là 245,68 ha. Hiện tại mới có 1 nhà máy gỗ MDF của Công ty Cổ phần lâm nghiệp Tháng Năm đang hoạt động.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực địa tại Khu Công nghiệp Nghĩa Đàn tại xã Nghĩa Hội do BQL Khu kinh tế Đông Nam quản lý.

Công ty Cổ phần lâm nghiệp Tháng Năm đã đề xuất làm nhà đầu tư kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp tuy nhiên công ty mới có một số thủ tục nhưng chưa có quyết định cho thuê đất, chưa có Giấy chứng nhận đầu tư, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng tại KCN và chưa đầu tư kết cấu hạ tầng.

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, nghe giới thiệu về quy trình sản xuất tại Nhà máy chế biến gỗ thuộc Công ty Lâm nghiệp Tháng Năm tại Khu công nghiệp Nghĩa Đàn.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh các sở, Ban, ngành tháo gỡ khó khăn vướng mắc để tạo điều kiện thu hút đầu tư KCN. Cũng tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, nghe giới thiệu về quy trình sản xuất tại Nhà máy chế biến gỗ thuộc Công ty Lâm nghiệp Tháng Năm. Khánh thành tháng 9/2016,  Dự án Nhà máy chế biến gỗ có tổng vốn đầu tư 300 triệu USD được chia làm hai giai đoạn có tổng công suất dây chuyền gỗ ván thanh 40.000 m3/năm và công dây chuyền ván sợi MDF 400.000 m3/năm.

Dự án Nhà máy chế biến gỗ có tổng vốn đầu tư 300 triệu USD được chia làm hai giai đoạn có tổng công suất dây chuyền gỗ ván thanh 40.000 m3/năm và công dây chuyền ván sợi MDF 400.000 m3/năm.

Giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư hơn 100 triệu USD, gồm dây chuyền chế biến gỗ thanh với công suất 12.000m3/năm và dây chuyền chế biến ván sợi MDF công suất 130.000m3/năm.  Để đảm bảo nguồn nguyên liệu bền vững cho nhà máy khi đi vào hoạt động, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch vùng diện tích nguyên liệu cho nhà máy.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thăm Hợp tác xã nông nghiệp cây ăn quả 1/5 tại xã Nghĩa Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm Hợp tác xã nông nghiệp cây ăn quả 1/5 tại xã Nghĩa Bình. Hợp tác xã có diện tích 15 ha của 8 thành viên, trồng cam và các cây ăn quả khác…

Hợp tác xã có diện tích 15 ha của 8 thành viên, trồng cam và các cây ăn quả khác…

Cũng trong sáng nay, đồng chí Thái Thanh Quý và đoàn công tác đã đi khảo sát tuyến đường dài hơn 7 km từ xã Nghĩa Lợi đi xã Nghĩa Lạc. Đây là tuyến đường dân sinh, nguyên liệu quan trọng nhưng đã xuống cấp, chưa được thảm nhựa. Sau khi khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ, công chức xã Nghĩa Lạc - một trong những xã có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn nhất của huyện Nghĩa Đàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý  thăm, nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ, công chức xã Nghĩa Lạc.

Toàn xã có hơn 3.000 nhân khẩu, trong đó gần 99% là đồng bào dân tộc thiểu số, thu nhập bình quân đầu người mới chỉ đạt 20 triệu đồng/năm, hộ nghèo còn hơn 13,7%, hộ cận nghèo gần 42%. Nói chuyện với lãnh đạo và cán bộ xã, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn của địa phương, đồng thời ghi nhận những nỗ lực trong phát triển kinh tế- xã đói giảm nghèo của xã. Trong bối cảnh, điều kiện còn khó khăn đó, đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị: trước mắt, huyện tiến hành tu sửa, nâng cấp đường giao thông vào xã, còn giai đoạn 2021 -2025 tính toán để đưa tuyến đường vào danh sách các công trình đầu tư công.

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn của địa phương, đồng thời ghi nhận những nỗ lực trong phát triển kinh tế- xã đói giảm nghèo của xã.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế nghiên cứu đầu tư xây dựng Trạm xá xã đã xuống cấp từ nguồn ODA; ngành Giáo dục tính toán mạng lưới trường lớp khoa học để tạo điều kiện thuận lợi cho con em xã học tập. Đối với vấn đề phát triển kinh tế, cấp uỷ, chính quyền xã quan tâm, rà soát, định hướng cho nhân dân trồng rừng sản xuất cung cấp cho nhà máy chế biến gỗ; bên cạnh đó nên nghiên cứu xây dựng các mô hình chăn nuôi tập trung, sau đó nhân rộng trong nhân dân; cố gắng tối đa để xoá đói, giảm nghèo. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng đề nghị xã rà soát đề xuất với tỉnh để có hỗ trợ xây dựng 15 -20 căn nhà cho các hộ nghèo, khó khăn.
Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm