Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều thông điệp về quyền trẻ em được đưa ra tại Diễn đàn trẻ em SOS Quốc gia lần thứ nhất

10:34, 02/08/2019
Sáng nay (2/8), tại thành phố Vinh, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em SOS Quốc gia lần thứ nhất. Dự và chủ trì diễn đàn có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Làng Trẻ em SOS Việt Nam.

Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thứ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đại diện 17 tỉnh, thành phố có làng trẻ em SOS.

Toàn cảnh
Toàn cảnh Diễn đàn trẻ em SOS Quốc gia lần thứ nhất.

Tham gia diễn đàn lần này có 85 trẻ em đến từ 17 Làng Trẻ em SOS trong cả nước. Với chủ đề “Làng Trẻ em SOS mái ấm gia đình của chúng em”, tại đây đại diện trẻ em của các làng SOS đã đưa ra nhiều thông điệp về quyền trẻ em.

Đại diện trẻ em của các làng SOS đã đưa ra nhiều thông điệp về quyền trẻ em.

Đó là những tâm nguyện của Trẻ em về mái ấm, về gia đình, phòng chống bạo lực đối với trẻ em. Đặc biệt là mô hình gia đình thay thế đang được triển khai tại các làng Trẻ SOS.

Mô hình gia đình thay thế đang được triển khai tại các làng Trẻ SOS.

Hiện nay trên cả nước có 17 Làng Trẻ em SOS tại 17 tỉnh, thành phố, với hơn 5.100 trẻ em được nuôi dưỡng. Trong đó có 3.100 trẻ mồ côi sống ở 236 gia đình thay thế. Trong thời gian qua đã có 2.850 cháu đã hòa nhập xã hội, 800 cháu xây dựng gia đình trở thành công dân có ích cho xã hội.

Các em nêu những thông điệp và kiến nghị tại Diễn đàn.

Riêng Nghệ An trong thời gian qua đã có 647 cháu sinh sống tại làng trẻ em SOS, trong đó có 501 trẻ mồ côi. Hiện nay đã có 184 cháu tự lập gia đình ổn định cuộc sống.

Đ/c Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Chủ tịch Làng Trẻ em SOS Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.

Tại diễn đàn lần này, những thông điệp và kiến nghị  từ Diễn đàn sẽ được gửi đến các cấp lãnh đạo, Bộ ngành, cơ quan và tổ chức liên quan đến trẻ em./.
 Sỹ Đức – Hữu Dũng
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm