Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác giữa hai tỉnh Nghệ An và Cao Bằng

18:37, 02/08/2019
Chiều nay (2/8), tại TP Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An và Cao Bằng đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác giữa hai địa phương. Chủ trì hội nghị có các đ/c: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng.

Cùng tham dự về phía tỉnh Nghệ An, có các đ/c Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông- Phó Bí thư Tỉnh ủy. Về phía tỉnh Cao Bằng có các đ/c: Triệu Đình Lê – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đàm Văn Eng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Mở đầu hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã báo cáo về công tác quản lý quy hoạch, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ và  các dự án nông nghiệp công nghệ cao; công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; việc huy động các nguồn vốn đầu tư tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, xã, sáp nhập xóm, tổ dân phố. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý và lãnh đạo một số sở ban ngành của tỉnh Nghệ An cũng đã trao đổi, chia sẻ kỹ hơn một số nội dung mà tỉnh Cao Bằng quan tâm như những kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành để đẩy mạnh cải cách hành chính; Những chính sách của tỉnh trong công tác thu hút đầu tư; Các giải pháp trong thúc đẩy nông nghiệp phát triển, nhất là việc xây dựng các cánh đồng mẫu lớn để nâng cao hiệu quả giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích; Các giải pháp trong liên kết đẩy mạnh phát triển du lịch; Những giải pháp trong công tác quy hoạch – quản lý quy hoạch; Việc thực hiện giải quyết cán bộ dôi dư cấp xã, xóm sau sáp nhập...Đặc biệt, với nhiều điểm tương đồng chung như đều có diện tích miền núi lớn, có nhiều di tích lịch sử cách mạng, vì vậyhai bên đã trao đổi về những kinh nghiệm hay trong khai thác tài nguyên, thế mạnh của rừng trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, việc đảm bảo an ninh trật tự tại các huyện miền núi, vùng biên giới. Việc làm thế nào để bảo tồn và phát huy tốt các di tích lịch sử. 

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Lại Xuân Môn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Lại Xuân Môn đánh giá rất cao về những kết quả mà tỉnh Nghệ An đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đặc biệt là trong công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư, xóa đói giảm nghèo. Đồng chí cũng khẳng định những chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Nghệ An hôm nay sẽ là những kinh nghiệm quý để tỉnh Cao Bằng có thể vận dụng vào phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính, tinh giản bộ máy. Đồng chí cũng khẳng định, thông qua hoạt động này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, tình cảm giữa quê hương thứ nhất Nghệ An và quê hương thứ hai Cao Bằng của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ ở cấp tỉnh mà ở cả ở cấp sở ngành và các địa phương.  

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ một số kết quả nổi bật mà Nghệ An đã đạt sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn tỉnh Cao Bằng đã dành sự quan tâm và đến thăm tỉnh Nghệ An. Đồng chí cũng chia sẻ một số kết quả nổi bật mà Nghệ An đã đạt sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; Những nỗ lực trong xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà lưu niệm cho tỉnh Cao Bằng.
Tỉnh Cao Bằng trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng khẳng định đây là cuộc hội ngộ hết sức có ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chúc cho tỉnh Cao Bằng tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

 Mai Hương – Duy Thanh
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm