Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chỉ đạo các địa phương, đơn vị giải quyết kiến nghị của công dân

11:37, 05/08/2019
Tại phiên tiếp công dân tháng 8 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đã có 14 lượt công dân đăng ký kiến nghị, phản ánh những vấn đề còn thắc mắc, chậm được giải quyết.

Sáng nay (5/8), tại trụ sở ban tiếp công dân, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2019. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Đại diện UBND tỉnh và các sở ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.

Tại phiên tiếp công dân tháng 8 của Bí thư tỉnh ủy hôm nay, có 14 lượt công dân đăng ký trình bày đơn thư kiến nghị. Nhiều vấn đề đã được công dân lần lượt kiến nghị, khiếu nại, phản ánh , trong đó có vấn đề chậm được giải quyết trong việc tranh chấp đất đai, đền bù giá đất khi triển khai các dự án trên địa bàn còn nhiều bất cập.

Công dân trình bày nội dung phản ánh, kiến nghị.
Công dân trình bày nội dung phản ánh, kiến nghị.

Ngoài ra nhiều ý kiến của công dân các huyện Diễn Châu, Thanh Chương, Thành phố Vinh, Nam Đàn và Quỳnh Lưu cũng phản ánh về việc xử lý các vụ việc chưa thỏa đáng, khiếu nại về bất cập trong thi hành án dân sự... Các nội dung đã lần lượt được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đại diện thanh tra tỉnh, các sở ngành liên quan và đại diện UBND các huyện giải đáp, làm rõ.

Đại diện các sở, ngành trả lời công dân.
Đại diện các sở, ngành trả lời công dân.

Qua xem xét nội dung công dân trình bày và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung. Về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư không đúng quy định, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND thị xã Cửa Lò giải trình làm rõ vấn đề, đề nghị công dân hoàn tất, củng cố hồ sơ để chứng minh được diện tích đất ở hợp pháp, UBND tỉnh sẽ có buổi gặp để đối thoại trực tiếp. Công dân ở xã Diễn Đồng, Diễn Châu phản ánh việc HTX sử dụng tiền thủy lợi phí của dân không đúng quy định; tố cáo một số cá nhân liên quan đến việc triển khai dự án trên địa bàn sai quy định, Phân lô bán nền không qua đấu giá quyền sử dụng đất...

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời các kiến nghị của người dân tại phiên tiếp công dân.

Qua tìm hiểu vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, thanh tra tỉnh tổ chức thanh tra làm rõ vấn đề để trả lời theo nội dung đơn tố cáo của công dân. Cũng liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đât, một số hộ dân ở thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, Diễn Yên, Diễn Minh, Diễn Trường huyện Diễn Châu, đề nghị làm rõ quyền lợi của công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đề nghị UBND huyện Thanh Chương, Diễn Châu, sở Tài nguyên môi trường trả lời, giải thích rõ cho công dân theo luật đất đai, và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Công dân
Công dân trình bày nội dung kiến nghị trong phiên tiếp dân chiều nay.

Chiều nay, một số công dân Hưng Hòa, thành phố Vinh tiếp tục khiếu nại đề nghị làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân đã qua 2 lần khiếu kiện. Sau khi nghe giải trình của các ban ngành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đề nghị UBND thành phố Vinh rà soát lại một số nội dung mới để tiếp tục đối thoại với công dân, những nội dung không đồng tình công dân có thể khởi kiện ra tòa.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương rà soát, kiểm tra lại theo đơn kiến nghị để tiếp tục đối thoại với công dân.

Một số nội dung kiến nghị của công dân huyện Nam Đàn liên quan dự án đường ven sông Lam, công dân Hưng Nguyên liên quan đến công ty khai thác đất tại vùng Eo Gió cũng đã được Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra lại theo đơn kiến nghị, lãnh đạo sở Tài nguyên môi trường làm việc với lãnh đạo huyện Hưng Nguyên để trả lời cho các công dân./.
Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm