Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trang trọng lễ giỗ 78 năm ngày mất đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

11:20, 06/08/2019
Sáng nay (6/8), tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao, Ban quản lý di tích và danh thắng đã trang trọng tổ chức lễ giỗ 78 năm ngày mất của đồng chí.

Dự lễ có các đ/c Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh đ/c Nguyễn Thị Minh Khai.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương và ôn lại thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tên thật là Nguyễn Thị Vịnh, sinh ngày 01 tháng 11 năm 1910, tại thành phố Vinh. Năm 16 tuổi đồng chí đã tham gia cách mạng và gia nhập đảng Tân Việt.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường dâng nén hương thơm lên anh linh đ/c Nguyễn Thị Minh Khai.

Với nhiệt huyết và tinh thần yêu nước, đồng chí đã được Đảng tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Thư ký cho đồng chí Nguyễn Ái Quốc; Bí Thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn, trực tiếp lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ năm 1940. Ngày 30 tháng 7 năm 1940, đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai bị thực dân Pháp bắt giam tại Khám Lớn – Sài Gòn và đã anh dũng hy sinh tại trường bắn Ba Điểm- Hóc Môn, Gia Định vào ngày 28/8/1941.

Các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh đ/c Nguyễn Thị Minh Khai.

Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã góp phần làm rạng danh cho quê hương, đất nước; là biểu tượng cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.
Hoàng Hiếu - Ngọc Mai
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm