Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết tại Hưng Nguyên

15:58, 06/08/2019
Sáng 6/8, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Nguyên về thực hiện Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ” gắn với thực hiện Nghị quyết số 18 của BCHTW Đảng khóa XII về “ Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, Huyện ủy Hưng Nguyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các văn bản thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 26 và NQ18 của Ban chấp hành Trung ương.  Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị đảm bảo theo lộ trình. Triển khai các bước sáp nhập từ 252 khối, xóm xuống 125 xóm, giảm 127 xóm; Điều động 14 cán bộ xuống đảm nhiệm chức danh Công an xã, tổ công tác cơ sở. Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 18, toàn huyện giảm được 73 biên chế.

Đồng chí Hồ Đăng Tài- Phó trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc các thành viên Đoàn kiểm tra đã trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề về kết quả đạt được cũng như tồn tại, vướng mắc khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương tại Hưng Nguyên.

Đ/c Hoàng Văn Phi - Bí Thư huyện ủy Hưng Nguyên đề xuất một số kiến nghị trong việc hỗ trợ chế độ cán bộ chuyên trách cấp xã. 

Đồng thời huyện cũng đề xuất, kiến nghị với Đoàn kiểm tra về những khó khăn cần xem xét điều chỉnh cho phù hợp tình hình thực tế. Cụ thể như vấn đề tinh giảm biên chế đối với ngành giáo dục, công tác đánh giá cán bộ chưa xác định tiêu chí cứng và tiêu chí phụ, xây dựng vị trí việc làm, chế độ, chính sách đối với cán bộ chuyên trách cấp xã, người hoạt động không chuyên trách cấp xã, xóm. 

Đ/c Nguyễn Phước Lộc cho rằng: Mục tiêu quan trọng nhất của cuộc kiểm tra là rút ra được những bài học, kinh nghiệm hay và chỉ ra tồn tại, hạn chế, cũng như đưa ra các giải pháp, đề xuất tạo cơ sở để Trung ương tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm chung trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao việc chuẩn bị, tinh thần trách nhiệm làm việc của Ban thường vụ Huyện ủy; đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Nguyên. Đồng chí cho rằng: đây là những kiến nghị vô cùng xác đáng, là cơ sở để đoàn kiểm tra báo cáo tổng hợp trình Ban chấp hành Trung ương sớm có sự điều chỉnh bổ sung việc thực hiện các NQ trong thời gian tới./. 

 Kiều Hoa
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm