Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

18:16, 12/08/2019
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa: Thực trạng mất ATTP  đang rất nhức nhối và diễn ra ở khắp nơi. Vì thế việc ban hành và triển khai đề án "Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm" là cần thiết nhằm kiểm soát chặt chẽ vấn đề về ATVSTP  trong giai đoạn hiện nay.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Chiều nay (12/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã chủ trì buổi làm việc với các ngành, huyện, thành, thị để nghe và cho ý kiến vào Dự thảo đề án Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 
Toàn tỉnh hiện có khoảng 34 nghìn 8 trăm cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Mặc dù tỉnh đã xây dựng thành công một số chuỗi thực phẩm an toàn nhưng nhìn chung, việc sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm phần lớn vẫn ở quy mô nhỏ lẻ, manh mún.

 Lực lượng chức năng xử phạt hành chính và tiêu hủy hàng hóa quá hạn. (Tư liệu)
Lực lượng chức năng xử phạt hành chính và tiêu hủy hàng hóa quá hạn. (Tư liệu)

Tình hình sản xuất kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, mất ATTP, hàng giả, hàng nhái vẫn còn xảy ra và đang là nỗi lo, bức xúc của nhân dân. Điều này cho thấy công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này chưa thực sự có hiệu lực, hiệu quả. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thực trạng mất ATTP  đang rất nhức nhối và diễn ra ở khắp nơi. Vì thế việc ban hành và triển khai đề án là cần thiết nhằm kiểm soát chặt chẽ vấn đề về ATVSTP  trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Lê Ngọc Hoa đánh giá cao trách nhiệm của ngành chủ trì và các thành viên trong ban soạn thảo. Thống nhất tên gọi của đề án là Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An giai đoạn từ năm 2020 đến 2025. Ngành y tế cần tiếp thu các ý kiến để bổ sung, hoàn thiện đề án, trong đó chú trọng phân tích đánh giá thực trạng, nguyên nhân, trước khi trình UBND tỉnh 
An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm