Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển thăm một số mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN ở Nghĩa Đàn

15:02, 08/08/2019
Sáng nay (8/8), Sở Khoa học và Công nghệ đi thăm một số mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn. Cùng đi có đồng chí Trương Đình Tuyển - nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.
Đoàn thăm xưởng sản xuất dầu Sở Việt An nằm trên địa bàn xóm Bình Minh, xã Nghĩa Lộc.

Đoàn đã đến thăm xưởng sản xuất dầu Sở Việt An nằm trên địa bàn xóm Bình Minh xã Nghĩa Lộc, đây là vùng trồng cây sở lớn nhất trên địa bàn huyện với diện tích 245ha. Xởng sản xuất Dầu Sở Việt An với thâm niên 30 năm trồng, chăm sóc và sản xuất nguyên liệu hạt sở và ép dầu xuất khẩu đi các nước Trung Quốc, Đài Loan.

Hệ thống chiết xuất tinh dầu sở.

Hiện nay, được sự giúp đỡ của các nhà khoa học trong và ngoài nước về kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây sở cũng như kỷ thuật, dây chuyền sản xuất hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài nên đã cho ra đời sản phẩm dầu sở Việt An, cơ sở đảm bảo cho 10 – 15 lao động trên địa bàn.

Thăm mô hình bơ tại Hợp tác xã nông nghiệp cây ăn quả 1/5.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Hợp tác xã nông nghiệp cây ăn quả 1/5. HTX thành lập năm 2016 với 28 thành viên làm nông nghiệp trong và ngoài xã. Các thành viên tự nguyện chung đất, góp vốn đầu tư toàn bộ quy trình sản xuất cây ăn quả theo quy trình VietGAP. Với 31,5 ha đất, HTX đang trồng các loại cây ăn quả: cam xã Đoài lòng vàng, bưởi Diễn, na Thái, bơ… Toàn bộ diện tích cây ăn quả đều được đầu tư lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt Israel, đầu tư chăm sóc đúng quy trình VietGAP.

Trao đổi với các thành viên trong đoàn về việc phát triển cây cam.

Tại đây đồng chí Trương Đình Tuyển và các thành viên đoàn công tác đã được lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghĩa Đàn nên kinh tế - xã hội huyện nhà đã có những chuyển biến tích cực. Tại các địa điểm đến tham quan đoàn công tác cũng đã trao đổi, tìm hiểu kỹ các công nghệ ứng dụng trong nông nghiệp; đồng thời trao đổi với các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã về khả năng hợp tác, hỗ trợ trong thời gian tới./.
Minh Thái 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm