Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII tại Quỳ Hợp

19:59, 08/08/2019
Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, đề án nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; hôm nay, đoàn kiểm tra số 10 do đ/c Bùi Thanh An - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện ủy Quỳ Hợp và Đảng ủy xã Châu Đình về thực hiện Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Nghệ An giai đoạn 2012 – 2020; đề án “Xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các địa bàn chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và địa bàn có nguy cơ không còn chi bộ”; Nghị quyết về luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016 - 2020.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đảng bộ huyện Quỳ Hợp hiện có 61 tổ chức sơ sở Đảng trực thuộc, 436 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Trong 7 năm qua, huyện ủy Quỳ Hợp đã tổ chức bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, lý luận chính trị hàng nghìn lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý. Qua đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và dự nguồn của huyện; từng bước chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu trong quy hoạch, bổ nhiệm, điều động và bố trí cán bộ. Bám sát đề án 01 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016 – 2020”, từ năm 2016 đến tháng 6/2019, huyện ủy Quỳ Hợp đã kết nạp được 8 đảng viên ở các xóm, bản thuộc phạm vi đề án; khắc phục được 3 xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ và hiện nay chỉ còn 1 xóm có nguy cơ không còn chi bộ.

Lãnh đạo huyện ủy Quỳ Hợp phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo huyện ủy Quỳ Hợp phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết 02 về “Luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016 – 2020”, huyện Quỳ Hợp cũng đã luân chuyển, điều động 2 cán bộ diện Tỉnh ủy quản lý và 21 cán bộ diện Ban thường vụ Huyện ủy quản lý. Công tác luân chuyển, điều động cán bộ được thực hiện bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; góp phần tạo bước chuyển tích cực hiệu quả, chất lượng công tác cán bộ từ huyện đến cơ sở. Nhiều nội dung liên quan đến quá trình thực hiện các đề án, nghị quyết của Tỉnh cũng đã được đoàn công tác đặt ra, nhất là vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng viên vùng nông thôn; phát triển đảng viên ở doanh nghiệp ngoài quốc doanh; chế độ đối với cán bộ được điều đồng, luân chuyển…

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bùi Thanh An phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bùi Thanh An đánh giá cao công tác triển khai các đề án, nghị quyết của Huyện ủy Quỳ Hợp. Trong đó, kết quả thực hiện đề án 01 về Xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ đã cho thấy cách làm hay, hiệu quả, cần phải được báo cáo với BTV Tỉnh ủy. Vấn đề cần quan tâm là, cấp ủy các cấp của Quỳ Hợp phải nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị, trong đó chi bộ đảng là nòng cốt. Nhất là trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới và sau này là sáp nhập thôn bản. Tăng cường việc kiểm tra, giám sát để tránh lệch chuẩn, lợi dụng việc luân chuyển và điều động. Việc đánh giá cán bộ trước và sau luân chuyển phải tuân thủ theo đúng quy định./.
Thái Dương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm