Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thống nhất phương án thí điểm phố đi bộ tại 3 tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh

18:44, 12/08/2019
Theo đó, phố đi bộ sẽ hoạt động từ 19h đến 24h thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên 3 tuyến đường: Hồ Tùng Mậu; Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tài. Sẽ có khu vực bán hàng lưu niệm, phố hàng sách, khu vực check in và khu ẩm thực để phục vụ nhu cầu của người dân.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Chiều nay (12/8), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với công ty cổ phần du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel để bàn về phương án tổ chức thí điểm phố đi bộ trên địa bàn thành phố Vinh. Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam - Viettravel phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Vietravel đã trình bày quy hoạch chi tiết phố đi bộ tại thành phố Vinh. Theo đó, phố đi bộ sẽ hoạt động từ 19h đến 24h thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên 3 tuyến đường: Hồ Tùng Mậu; Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tài. Sẽ có khu vực bán hàng lưu niệm, phố hàng sách, khu vực check in và khu ẩm thực để phục vụ nhu cầu của người dân.

Tuyến đường Hồ Tùng Mậu được lựa chọn thí điểm phương án phố đi bộ. 

Trong đó vườn hoa nghệ thuật, đài phun nước sẽ là điểm nhấn cho những tuyến phố này. Cũng tại cuộc họp, các phương án chỉnh trang đô thị, việc xử lý ánh sáng, hoạt động kinh doanh và khu vực văn hoá, vui chơi cũng được các đại biểu bàn bạc để đưa ra phương án tốt nhất, từng bước hình thành một khu trung tâm về hoạt động dịch vụ, vui chơi, giải trí, phát triển kinh tế,  văn hoá đặc trưng của Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: phố đi bộ nếu triển khai thành công sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng tầm du lịch thành phố nói riêng và Nghệ An nói chung trong lòng du khách. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: ngay sau cuộc họp này, thành phố Vinh cần triển khai các phần việc cụ thể, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Vietravel để lên thiết kế chi tiết cho từng hạng mục.

Đồng chí Thái Thanh Quý cũng mong muốn Vietravel sẽ tiếp tục nghiên cứu để trở thành đơn vị tư vấn thiết kế cho công trình; Hỗ trợ trang trí cảnh quan và tổ chức các hoạt động văn hoá khi phố đi bộ đi vào hoạt động. Đặc biệt, hỗ trợ công tác quảng bá giới thiệu và liên kết tour, đưa nhiều hơn du khách về với Nghệ An trong thời gian tới, phấn đấu để phố đi bộ có thể hoạt động vào dịp tết Nguyên Đán.
Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã làm việc với Vietravel về nội dung: quy hoạch xây dựng khách sạn và văn phòng công ty Vietravel tại thành phố Vinh.
Cẩm Thuỳ - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm